เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โรงเรียนบ้านย่านซื่อ จังหวัดชลบุรี ได้มีการจัดกิจกรรม Korean Innovation and EdTech Day ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือที่จัดขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งสาธารณรัฐเกาหลี Korea Trade and Promotion Agency (KOTRA) วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ (ชลบุรี) บริษัท Visang Education Inc. และ บริษัท เอดู พาร์ค จำกัด พร้อมจัดพิธีเปิดห้องเรียนต้นแบบ Future Education Classroom ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือในการยกระดับคุณภาพการศึกษาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยใช้นวัตกรรมสื่อการสอนดิจิทัลชั้นนำ เทคโนโลยีการเรียนการสอน และ Digital Contents จากประเทศเกาหลีใต้ เป็นห้องเรียนแห่งอนาคตที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Visang Education Inc.

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Ms. Kim IlKyong ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนเกาหลีประจำกรุงเทพมหานคร (KOTRA Bangkok), Mr. Hur Woo Kun ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาดิจิทัลและธุรกิจต่างประเทศ บริษัท Visang Education, ดร.พีรพงษ์ พันธ์โสดา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ (ชลบุรี), นายยอดรัก บุรวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 และนางสาวพงศ์สุดา สาลีพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านย่านซื่อ ร่วมเป็นประธานในการกล่าวเปิดกิจกรรม

กิจกรรม Korean Innovation and EdTech Day จัดให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านย่านซื่อ ระดับชั้นอนุบาล 3 – ประถมศึกษาปีที่ 2 เข้าร่วมกว่า 120 คน พร้อมด้วยผู้ปกครองของนักเรียนร่วมทำกิจกรรมเรียนรู้ผ่านการใช้เทคโนโลยี โดยแบ่งออกเป็น 6 กิจกรรม ดังนี้

กิจกรรมที่ 1 Challenge เป็นโปรแกรมภาษาอังกฤษแห่งอนาคตที่นักเรียนได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษผ่านสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยี MR และ AR ทำให้นักเรียนสนุกสนานเพลิดเพลินและสัมผัสประสบการณ์การเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง

กิจกรรมที่ 2 MathAlive เป็นการเรียนคณิตศาสตร์ยุคใหม่ที่ผสมผสานความรู้และเทคโนโลยีเข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้การเรียนคณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

กิจกรรมที่ 3 Wings เป็นโปรแกรมภาษาอังกฤษที่นักเรียนได้เรียนภาษาอังกฤษและสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถโต้ตอบกับผู้สอนได้ตลอดเวลา

กิจกรรมที่ 4 ELiF เป็นการเรียนภาษาอังกฤษผ่านการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน ผ่านระบบ และมีเกมหลังเลิกเรียน ทำให้นักเรียนได้เล่นสนุกพร้อมทั้งได้ทบทวนบทเรียนไปด้วย

กิจกรรมที่ 5 Albert Smart Robot เป็นการเรียนรู้วิทยาการคำนวณในการควบคุมหุ่นยนต์ Albert ผ่านแอพพลิเคชั่น ที่จะเป็นพื้นฐานเบื้องต้นของการเรียน Coding ต่อไปในอนาคต

และกิจกรรมที่ 6 Ddakji เป็นกิจกรรมการเรียนรู้วัฒนธรรมการละเล่นของประเทศเกาหลีใต้ ทำให้นักเรียนได้เคลื่อนไหวร่างกายและหาวิธีการเอาชนะคู่แข่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *